1. CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG THỦY LỰC MÁY ĐÀO
( thegioiphutungmay.com hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí )
Hottime: 0968.666.034 Mr Sáng
Nguyên lý làm việc
Máy hoạt động dựa trên hoạt động phân phối dầu thủy lực đến các cơ cấu làm việc. Khi động cơ làm việc. Công xuất được truyền đến hệ thống bánh đà bơm thủy lực. Dựa qua bộ phận ngăn kéo và hệ thống điều khiển, dầu được phân bố đến các bộ phận của máy như: quay toa, di chuyển, các xi lanh tay cần... theo ý muốn vận hành của người điều khiển. khi dầu qua các bộ phận công tác trước khi quay trở lại két chứa, dầu thủy lực được vận chuyển qua hệ thống két làm mát và được lọc bẩn ở hệ thống lọc dầu thủy lực. Áp lực của hệ thống thủy lực được điều phối bởi hệ thống van điều áp. Khi áp lực quá mức cho phép hệ thống van điều áp sẽ mở ra cho phép dầu chảy về thùng chứa giảm áp lực cho hệ thống.
Cơ cấu hoạt động của hệ thống thủy lực
thegioiphutungmay.com
Bơm thủy lực cho máy xúc đào có 2 loại là bơm piston và bơm bánh răng, trên các máy công xuất lớn thường có thêm bơm thủy lực làm mát bơm chính. trong quá trình máy làm việc bộ phận hợp đen thường xuyên kiểm tra các thông số trên máy, dựa trên các thông số ấy hệ thống điều khiển sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tải làm việc và công xuất động cơ. Để hệ thống thủy lực làm việc tốt nhất thì luôn đảm bảo cho dầu thủy lực phải luôn lọc sạch, và lượng dầu luôn trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
A. Mô hình của hệ thống thủy lực trên máy xúc đào
thegioiphutungmay.com
thegioiphutungmay.com
thegioiphutungmay.com
thegioiphutungmay.com
thegioiphutungmay.com
Hệ thống lọc dầu thủy lực máy xúc đào
Điều khiển cần
Các piston thủy lực của hệ thống nâng cần được điều khiển đều nhau:
thegioiphutungmay.com
- Thao tác cần :
Tay điều khiển ở vị trí giữa, chỉ có một van được sử dụng
- Cần lên:
Khi nâng cần hệ thống bơm bơm dầu thủy lực cao áp lên khoang dưới xy lanh cần qua van phải và van hồi chậm. Khi này dầu không bị cản
Đường hồi: khi dầu từ xy lanh về bộ lọc dầu sẽ được chảy qua van phải.
- Cần xuống:
Đường dầu cao áp: Dầu từ bơm nên xy lanh cần qua van phải.
Đường hồi: Đầu từ khoảng dưới xy lanh cần về bộ lọc qua van hồi chậm, ở đó dầu bị cản
B. Thao tác gầu
C. Thao tác quay toa
Có thể quay thân máy 360 độ về hai phía bằng tay gạt điều khiển
Dầu cao áp: Từ bơm đến motor quay qua van trái và van phanh
Dầu hồi: Từ motor quay toa về bộ lọc qua van phanh và van trái
D: Thao tác di chuyển
Motor di chuyển trái và phải điều khiển đi và lái xe.
Dầu cao áp: Từ bơm đến motor phải qua van phải, trụ xoay trung tâm và van phanh phải và từ bơm đến motor trái qua van trái, trụ xoay trung tâm và van phanh trái.
Lưu ý: Phanh luôn ở cơ chế đóng, nhả phanh chỉ khi tay điều khiển di chuyển ở vị chiều tiến lùi, di chuyển
Tiến: Xe tiến khi cả hai motor quay cùng chiều tiến.
Lùi: Xe lùi khi cả hai motor quay cùng chiều lùi.
Lái trái, phải: khi hai motor một quay, một dừng.
Quay tại chỗ: Khi cả hai motor quay ngược chiều nhau.
Hotime: 0968.666.034
ANZ niềm tin cho bạn
Giá rẻ và hiệu quả nhất cho khách hàng
1 nhận xét:
Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết – samcovina.com
Xe nâng hàng | Xe nâng điện | Xe nâng cũ | xe nâng kho | Xe nâng điện Pallet | Container Panels | Xe nâng điện reachtruck | Ván ép lót sàn
Đăng nhận xét