ANZ niềm tin cho bạn
Giá rẻ và hiệu quả nhất cho khách hàng
cung cấp cho khách hàng những sản phẩm uy tín, tư vấn cho khách hàng những giải pháp tốt nhất

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY HƯ HẠI BỘ PHẬN THỦY LỰC, CÁC BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC SỰ CỐ

1.  HIỆN TƯỢNG XÂM THỰC ( thegioiphutungmay.com hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí )
Hottime: 0968.666.034 MR SÁNG
Hiện tượng xâm thực xảy ra khi áp suất của đường ống vào bơm nhỏ hơn áp suất khí quyển, lúc đó sẽ xuất hiện các bong bóng khí trong dầu thủy lực di chuyển và to dần trong đường vào của bơm. Các bong bóng khí này thường bám thành từng đám vào bề mặt kim loại, sẽ bị nén cho đến khi nổ tung ra đột ngột khi đi ra đến cửa ra của bơm (Phía áp suất cao). Hiện tượng này sẽ làm cho các bề mặt kim loại bị vỡ, bong thành các mảnh kim loại nhỏ làm hư hỏng các bề mặt tiếp xúc, làm kín và đồng thời các mảnh kim loại nhỏ đi theo dầu thủy lực đến tiếp tục phá hỏng các cơ cấu làm việc khác.
Hình ảnh dưới đây thể hiện quá trình bong bóng khí bị nén lại rồi vỡ ra (microjet source).
Ảnh đĩa phân phối của bơm piston bị bong tróc do xâm thực:

( thegioiphutungmay.com ) Nơi giúp bạn khắc phục sự cố tốt nhất:
Sự xâm thực thường gây ra:
- Tắc lọc dầu.
- Hạn chế dòng chảy của đường hút (do các đám bong bóng khí tụ lại). Điều này lại càng làm tăng tốc độ xâm thực.
- Tăng tốc độ mài mòn các chi tiết kim loại hơn rất nhiều lần so với thông thường. Đây cũng chính là tác động mạnh nhất của sự xâm thực.
- Bơm kêu to, rung động mạnh.
Lưu ý là sự xâm thực không chỉ có ở bơm thủy lực mà còn xuất hiện ở bất cứ nơi nào khi lượng dầu cấp không bằng lượng dầu cần thiết, phần lớn trong các trường hợp:
Bơm thủy lực khi bị thiếu dầu cấp.
- Xy lanh thủy lực hoặc motor chuyển động nhanh khi bị kéo dưới tác động của tải. (Ví dụ motor thủy lực nâng hàng của cần cẩu khi ở chế độ hạ hàng)
- Qua một số chi tiết làm kín (gioăng/phớt) khi các chi tiết chuyển động với tốc độ cao gây ra áp suất âm.
Cách nhận biết rõ nhất hiện tượng xâm thực là khi bơm/motor quay có tiếng kêu to (Như tiếng đá lạo xạo) và rung động.
Để ngăn ngừa và chống lại hiện tượng xâm thực, người ta thường sử dụng các cách như sau:
- Tăng áp suất đường vào của bơm bằng một bơm nhồi hoặc tăng áp suất mặt trong chất lỏng trong thùng dầu.
- Sử dụng các valve một chiều chống xâm thực trong các cơ cấu motor hoặc xy lanh thủy lực.
- Giảm độ nhớt hoặc tăng nhiệt độ của dầu thủy lực.
- Làm kín hoặc tăng đường kính đường ống hút của bơm dầu thủy lực.
2.  ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘ BẨN DẦU ĐẾN HỆ THỐNG THỦY LỰC
Theo điều tra nguyên nhân sự cố trong hệ thống thủy lực đã chỉ ra rằng phần lớn các hư hỏng (chiếm đến 70% - 80%) là do ảnh hưởng của độ bẩn dầu thủy lực gây nên.
Có ba loại nhiễm bẩn của đầy thủy lực: Nhiễm bẩn chất rắn, nhiễm bẩn chất lỏng và nhiểm bẩn khí. Hư hỏng dễ thấy nhất và gây nguy hiểm nhất cho hệ thống là nhiễm bẩn chất rắn, nó phá hỏng chi tiết thiết bị thủy lực nhanh chóng sau khi xâm nhập vào hệ thống và mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để loại trừ nó ra khỏi hệ thống.
Nhiễm bẩn chất rắn: Bao gồm các hạt bẩn như cát, sỉ, các gỉ sét, hạt sắt bị bung ra trong thiết bị, chất cặn, dầu thủy lực tái sinh có bổ sung hạt nhựa PE để tạo độ nhớt ảo, lâu ngày các hạt nhự này bị cháy và bám vào các hệ thống bơm và đường ống làm tắc nghẽn các hệ thống thủy lực và làm giảm áp suất làm việc của máy ... với loại nhiễm bẩn này có thể nhận thấy hoặc không nhận thấy do kích thước của hạt bẩn nằm ngoài tầm quan sát của mắt thường tuy nhiên ta sẽ thấy được qua các thiết bị quan sát (như kính hiển vi). Các chất bẩn này được sinh ra theo 2 hướng:
+ Từ bên ngoài đi vào theo qua các khe hở của gioăng phớt làm kín hoặc do trực tiếp từ các bác thợ vận hành chủ động đưa vào (Sử dụng dầu cũ hoặc bẩn trong quá trình đổ dầu vào thùng)
+ Từ bên trong hệ thống tự động sinh ra: Nguyên nhân này chủ yếu do ảnh hưởng của yếu tố nhiểm bẩn lỏng và khí sinh ra - Các thiết bị bị oxy hóa hay xâm thực gây nên.
Nhiễm bẩn chất lỏng: Là dầu thủy lực gốc bị pha lẫn các thành phần chất lỏng khác như nước, dầu mới bổ sung không đúng chủng loại, cấp chất lượng như ( ISO VG / AW 32, 46, 68, 100 , 220 ). Với loại nhiễm bẩn này ta dễ thấy được vì chúng đổi màu của dầu ban đầu.
Nhiễm bẩn chất khí: Các không khí lọt vào trong dầu (Thợ ta hay gọi là "e" dầu), ta dễ nhận thấy loại nhiễm bẩn này vì chúng tạo bọt khí trong thùng dầu cũng như các đường ống.
Dưới đây là một số các hình ảnh hư hỏng do ảnh hưởng của độ bẩn dầu
  thegioiphutungmay.com
Hư hỏng do độ bẩn dầu - Mòn đều toàn bộ chi tiết do hạt bẩn mịn ( 10 - 15 µm)
  thegioiphutungmay.com

Hottime: 0968.666.034 Gọi cho chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất cho bạn!
ANZ niềm tin cho bạn
Đọc thêm >>

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐÀO ( NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG THỦY LỰC)

1.  CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG THỦY LỰC MÁY ĐÀO
 ( thegioiphutungmay.com hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí )  
Hottime: 0968.666.034 Mr Sáng

Hệ thống thủy lực trên máy xúc đào gồm các chi tiết: Cơ cấu di chuyển, hệ thống thủy lực, hệ thống điện, động cơ và hệ dẫn động.......


 Nguyên lý làm việc
Máy hoạt động dựa trên hoạt động phân phối dầu thủy lực đến các cơ cấu làm việc. Khi động cơ làm việc. Công xuất được truyền đến hệ thống bánh đà bơm thủy lực. Dựa qua bộ phận ngăn kéo và hệ thống điều khiển, dầu được phân bố đến các bộ phận của máy như: quay toa, di chuyển, các xi lanh tay cần... theo ý muốn vận hành của người điều khiển. khi dầu qua các bộ phận công tác trước khi quay trở lại két chứa, dầu thủy lực được vận chuyển qua hệ thống két làm mát và được lọc bẩn ở hệ thống lọc dầu thủy lực. Áp lực của hệ thống thủy lực được điều phối bởi hệ thống van điều áp. Khi áp lực quá mức cho phép hệ thống van điều áp sẽ mở ra cho phép dầu chảy về thùng chứa giảm áp lực cho hệ thống.
Cơ cấu hoạt động của hệ thống thủy lực
thegioiphutungmay.com
Bơm thủy lực cho máy xúc đào có 2 loại là bơm piston và bơm bánh răng, trên các máy công xuất lớn thường có thêm bơm thủy lực làm mát bơm chính. trong quá trình máy làm việc bộ phận hợp đen thường xuyên kiểm tra các thông số trên máy, dựa trên các thông số ấy hệ thống điều khiển sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tải làm việc và công xuất động cơ. Để hệ thống thủy lực làm việc tốt nhất thì luôn đảm bảo cho dầu thủy lực phải luôn lọc sạch, và lượng dầu luôn trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
A. Mô hình của hệ thống thủy lực trên máy xúc đào
thegioiphutungmay.com
thegioiphutungmay.com
thegioiphutungmay.com

thegioiphutungmay.com
thegioiphutungmay.com
Hệ thống lọc dầu thủy lực máy xúc đào




Điều khiển cần


Các piston thủy lực của hệ thống nâng cần được điều khiển đều nhau:
thegioiphutungmay.com
- Thao tác cần :
Tay điều khiển ở vị trí giữa, chỉ có một van được sử dụng
- Cần lên:
Khi nâng cần hệ thống bơm bơm dầu thủy lực cao áp lên khoang dưới xy lanh cần qua van phải và van hồi chậm. Khi này dầu không bị cản
Đường hồi: khi dầu từ xy lanh về bộ lọc dầu sẽ được chảy qua van phải.
- Cần xuống:
Đường dầu cao áp: Dầu từ bơm nên xy lanh cần qua van phải.
Đường hồi: Đầu từ khoảng dưới xy lanh cần về bộ lọc qua van hồi chậm, ở đó dầu bị cản
B. Thao tác gầu



C. Thao tác quay toa

Có thể quay thân máy 360 độ về hai phía bằng tay gạt điều khiển
Dầu cao áp: Từ bơm đến motor quay qua van trái và van phanh
Dầu hồi: Từ motor quay toa về bộ lọc qua van phanh và van trái
D: Thao tác di chuyển
Motor di chuyển trái và phải điều khiển đi và lái xe.
Dầu cao áp: Từ bơm đến motor phải qua van phải, trụ xoay trung tâm và van phanh phải và từ bơm đến motor trái qua van trái, trụ xoay trung tâm và van phanh trái.

Lưu ý: Phanh luôn ở cơ chế đóng, nhả phanh chỉ khi tay điều khiển di chuyển ở vị chiều tiến lùi, di chuyển
Tiến: Xe tiến khi cả hai motor quay cùng chiều tiến.
Lùi: Xe lùi khi cả hai motor quay cùng chiều lùi.
Lái trái, phải: khi hai motor một quay, một dừng.
Quay tại chỗ: Khi cả hai motor quay ngược chiều nhau.
Hotime: 0968.666.034
ANZ niềm tin cho bạn

Giá rẻ và hiệu quả nhất cho khách hàng
Đọc thêm >>

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

TƯ VẤN CÁC LỖI HỎNG HÓC THƯỜNG GẶP Ở MÁY XÚC, XE ỦI

1.  CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP Ở MÁY XÚC, MÁY ỦI
 ( thegioiphutungmay.com hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí )  
Hottime: 0968.666.034 Mr Sáng

Các hư hỏng thường gặp

I. ĐỘNG CƠ
1. Nhiệt độ nước làm mát cao:
a. Biểu hiện: Xem đồng hồ báo nhiệt trên taplo, hoặc nước làm mát sôi bốc hơi.
b. Kiểm tra và khắc phục:
   + Nước làm mát có thiếu không, có bị rò rỉ ở đâu không, có nghẹt ở đâu không, phải xử lý hoàn chỉnh trước khi châm thêm nước. Khi châm nước nên châm nước sạch, không phèn và có thể thêm dầu chống rỉ sét hóa với nước.
   + Kiểm tra vệ sinh sạch bụi bẩn trên phần quạt làm mát, dùng hơi nén hoặc bơm nước áp lực.
   + Kiểm tra hệ thông bôi trơn, áp lực bơm nhớt, kiểm tra qua đồng hồ trên taplo.
2. Động cơ hoạt động yếu.a. Biểu hiện: Khi vào tải, máy hơi bị chựng lại, ra khói đen và có thể tắt máy.
b. Kiểm tra và cách khắc phục:
-  Bộ lọc gió có bị nghẹt không, nếu có vệ sinh sạch sẽ. Khi bụi bám cứng không thể vệ sinh nên thay mới.
- Nhiên liệu sử dụng có tạp chất không, có đạt chất lượng không, phải xử lý sạch sẽ trước khi bổ sung nhiên liệu.
- Kiểm tra hệ thống lưu thông nhiên liệu, cặn bẩn bám trong các kẽ, ống dẫn nhiên liệu, thay bộ lọc nhiên liệu.
- Kiểm tra các lọc thủy lực, vệ sinh thật sạch hoặc thay mới.
- Kiểm tra nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ dầu bôi trơn (như trình bày ở phần trên).
- Với động cơ có gắn turbo, kiểm tra xem có hoạt động bình thường không, nếu không phải phục hồi, hoặc thay mới.
Ngoài những trường hợp nêu trên, quý khách nên để những thợ máy chuyên môn kiểm tra.

thegioiphutungmay.com
II.HỆ THỐNG THỦY LỰC
Ở hệ thống thủy lực có cấu tạo phức tạp hơn với những chi tiết cực kỳ chính xác nên khi có hiện tượng hư hỏng trong hệ thống, ta nên cho dừng máy và nhờ thợ thủy lực chuyên môn kiểm tra và sửa chữa. Dưới đây là một số những khắc phục đơn giản.
Nhiệt độ dầu thủy lực tăng quá cao, thao tác nặng:
 - Kiểm tra các lọc dầu thủy lực, nhất là đường lọc về, vệ sinh sạch hoặc thay mới.
 - Kiểm tra và vệ sinh két nước giải nhiệt dầu thủy lực, nếu cần thiết ta nên cho mở két giải nhiệt, vệ sinh bên trong và các đường ống dẫn.
 - Kiểm tra dầu thủy lực có đạt chất lượng không. (Nên có một bộ ống thủy lực dự phòng).

thegioiphutungmay.com


III.CÁC HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG
1. Các chi tiết truyền đông trực tiếp.
Đối với hệ thống truyền động cơ như: đùi, bơm quay toa có kết cấu chắc chắn, nhưng nếu như ta sử dụng, chỉ cần phạm sai sót nhỏ thì có thể là nguyên nhân gây hư hỏng toàn bộ cụm.
Các sự cố và cách khắc phục:
- Thường xuyên kiểm tra nhớt quay toa và nhớt đùi, nếu thiếu phải tiến hành tháo, kiểm tra hoặc thay thế các phớt và các vòng chận nhớt (Vì những chi tiết này khó nhận biết bằng cách nhìn bề ngoài).
- Khi vận hành nếu nghe thấy những tiếng động phát ra từ bộ truyền động, ta cho tháo và kiểm tra ở những chổ nghi ngờ, thường trường hợp này là do hư phốt hoặc bể bạc đạn.
2. Hệ thống chân chạy.
Bao gồm xích, bánh phôn dẫn hướng, bánh răng dẫn động, gale đỡ, gale đè.
Các sự cố và cách khắc phục.
- Tiến hành bơm mở để tăng xích lên, nếu bơm mở không được, ta tiến hành tháo ty bơm mở ở đầu bánh phôn vệ sinh và thay phốt phôn, cho bơm mở căng xích.
- Khi xích quá dãn, ta tiến hành cắt bớt mắc xích và cho bơm căng xích.
- Bánh răng dẫn động và mắc xích không đồng bộ (sai bước xích), ta phải cho tháo bánh răng hàn đắp lại, hoặc thay bánh răng khác và thay luôn bạc ắc xích.
- Bánh phôn dẫn hướng lỏng bạc, ta phải tháo ra gia công bạc mới hoặc thay mới.
- Do các gale làm lỏng xích, ta phải tháo gale phục hồi hoặc thay mới.


thegioiphutungmay.com
IV.HỆ THỐNG ĐIỆN
- Đối với hệ thống điện thường hay có những hư hỏng nhỏ nhưng ta phải chú ý và khắc phục nhanh chóng để có thể sử dụng.
- Thông thường đối với tất cả các hư hỏng về điện ta tiến hành kiểm tra đầu tiên là hộp cầu chì, nên nắm rõ các vị trí của cầu chì.
- Hệ thống khởi động: Để kiểm tra hệ thống khởi động khi hệ thống này không hoạt động, ta tiến hành các bước sau:
    * Kiểm tra cầu chì khởi động trên hộp cầu chì.
    * Kiểm tra cầu chì khởi động trên công tắc cúp mát.
    * Kiểm tra bình có điện không, nếu không kiểm tra hệ thống sạc bình (nếu bình không giữ điện ta phải thay bình mới).
    * Kiểm tra công tắc khởi động, hệ thống dây dẫn nếu có vấn đề ta khắc phục bằng cách nối tắt, thay đoạn dây mới hoặc thay công tác khởi động mới.
    * Kiểm tra mô tơ khởi động nếu có hư hỏng ta cho thợ điện khắc phục sửa chữa.
- Hệ thống sạc bình:
Trước khi tiến hành kiểm tra phải xem bình điện còn giữ điện không.
    * Kiểm tra cầu chì sạc trên công tắc ngắt mát.
    * Kiểm tra hệ thống dây dẫn, chú ý các tiếp điểm nối dây nếu cần dùng giấy nhám rà lại các tiếp điểm này.
    * Kiểm tra mô tơ phát điện, nếu có hư hỏng ta nên cho thợ điện sửa chữa.
Các chú ý đối với hệ thống điện:
    * Khi rữa xe tránh phun nước trực tiếp, vào các hệ thông điện như: Hợp điện điều khiển, mô tơ phát điện, mô tơ phát điện, mô tơ khởi động…
    * Khi kết thúc vận hành phải đóng kín các cửa để tránh côn trùng cắn phá thiết bị điện.
    * Đối với những xe có sử dụng hộp điện điều khiển khi sử dụng ở môi trường ẩm thấp ta thường xuyên chú ý bảo quản tốt hộp điện.

thegioiphutungmay.com
Hotime: 0968.666.034
ANZ niềm tin cho bạn
Giá rẻ và hiệu quả nhất cho khách hàng
Đọc thêm >>
 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Nguyễn Văn Hưng
    Tư vấn viên - 0977.160.402
  • Nguyễn Mạnh Cường
    Tư vấn viên - 0979.309.913
  • Nguyễn Thị Tuyết Hồng
    Tư vấn viên - 0982.268.914
HOTLINE: Zalo - Viber - Line - Whatsapp: 0968.666.034 -